Trung Học Chợ Lách

TÔI ĐI DỰ HOP ĐỒNG HƯƠNG CHỢ LÁCH

Ngày đăng: 26/02/2024, 3:13 chiều, ý kiến phản hồi (0)

 

Năm nay, Ban Liên Lạc Đồng hương Chợ Lách họp ngày 24/2 tức 14 tháng giêng tại  Trung tâm Hội Nghị 272 Võ Thị Sáu, Quận 3. Nơi đây sang trọng hơn bên TT Tiệc cưới Kỳ Hòa , nhưng năm nay khách mời dự ít hơn.  Tôi đến phòng họp lúc 17:30g tức trễ hơn thư mời nửa tiếng. Anh Nguyễn Công Quý trong ban tổ chức dẫn tôi đến ngồi bàn với thầy Phạm Tiến, cựu hiệu trưởng trường trung Học Chợ Lách A. Anh về hưu khoảng chục năm nay, giờ sống ở quận 12. Anh than với tôi năm nay sao gặp quá ít người quen. Tôi nói chừng 5 năm nữa thì không gặp ai luôn. Họ không chết thì cũng không đi nổi vì quá già rồi.

Anh Linh- Công Quí- Lương Minh- Ngô Trang

Gặp  Ngô Văn Trang , trước công tác ở Huyện Đoàn, sau nghe nói về làm bí thư ở Long Thới, giờ về lại cơ quan Dân Vận huyện.Gặp tôi  Trang mừng lắm , hỏi tại sao anh về Chợ Lách không ghé em ? Đúng là lỗi tại tôi, có nhớ đâu, nhưng tôi cũng tự vấn lương tâm, dân không nhớ quan là không có tội. Nếu tôi có chức lớn hơn, giàu có hơn thì mang tội chảnh, lơ là với bạn nghèo ! Ngô Trang với Công Quý và tôi lúc đó quen thân ở Huyện đoàn, ở đó có gì là gian khổ nhưng Ngô Trang liên tục nhắc, tui mình đã trãi qua thời gian khổ ?! Tôi không hiểu thế nào là gian khổ, Công Quí nói thời đó ăn uống kham khổ lắm vì sống xa nhà, ăn ngủ tại cơ quan huyện đoàn. Tôi hứa lần sau về sẽ xuống Trang và đến nhà Vũ , những người bạn nhỏ rất mến tôi – lúc nào cũng nhắc.

Ngô Trang và Lương Minh

Gặp lại vợ chồng nghệ sĩ Tư Đém- Ngọc Huệ cặp đôi đam mê nghệ thuật từng đoạt giải đờn ca tài tử ở TPHCM – Bạc Liêu. Nhìn hai người lớn tuổi nhưng không thấy già, mừng cho quê hương còn giữ được nghệ sĩ ưu tú.

Hôm nay, thấy có vợ chồng anh Nguyễn Tu Mi, chủ DN vàng Mi Hồng ở Bình Thạnh, quê ở Thới Lộc -Sơn Định, anh được cử chức Phó Ban Liên Lạc đồng hương huyện;  có anh những khoản đóng góp cho địa phương sẽ không thua kém gì các huyện khác. Nghe báo cáo tình hình thu ngân sách Chợ lách kém hơn các huyện khác, bởi  năm nay hoa kiểng bị dư thừa nên thu hoạch không tốt!

Gặp  nhà báo Nguyễn Tấn Đạt, công tác ở Thông tấn xã, Đạt là trưởng đại diện tờ Le Courrier du Viet Nam tại TP.HCM. Biết Tấn Đạt đã lâu nhưng tôi không ngờ là đồng hương Chợ Lách, quê  ở Vĩnh Thành và bất ngờ hơn Đạt được quyết định làm thành viên Ban LL ĐH Chợ Lách. Mình nói đùa với Đạt là chuyến này phải rửa lon, tức đi cà phê. Đạt nói đến cơ quan TTX ở 120 NTMK đi, nơi đó có rượu nhiều.

Trong Tú – Thanh Nhi- Phạm Tiến (Hàng Ngồi)

? –  Công Quí- Định- Lương Minh (hàng đứng)

Ngồi một chut thì gặp NS Nguyễn Trong Tú, CHS Trung Học Chợ Lách, xưa  ở thị trấn, nay ở quận 7 đến dự họp. Tú là bạn học với Công Quí, nhạc cụ nào Tú củng chơi được, lại học sáng tác nhạc nên sống được ở thành phố.

Gặp chị Thanh Nhi, ở thị trấn chị này cũng thường về sinh hoạt với nhóm THCL trong những dip có thầy cô ngày xưa về thăm trường. Chị tìm dáo dác mà không thấy có người quen dù thường ngày có liên lạc nhiều đồng hương. Là người trong ngành y, chị giúp nhiều đồng hương ở quê đi khám bệnh, tư vấn tận tình nên nhiều người quý mến.

Đào Huy với nickname Huy Classical lại chào bác Minh. Huy là KTS con của nhà thơ Đào Văn  Dũng Tiến, trước làm phó Phòng Nông Nghiệp huyện. Dũng Tiến về hưu sống ở Tịnh Biên-quê vợ . Đào Huy năm nào cũng có mặt ở  Hop mặt Đồng hương và lại chào tôi. Hỏi thăm được biết ba của Huy khỏe, tôi mừng. Lão này về làm ẩn sĩ ở núi Cấm, ngao du sơn thủy viết nhiều bài nghiên cứu về chùa, về núi. Thỉnh thoảng  tôi đi miệt An Giang có gặp lão tiên, cười khà khà càng thêm giống Tiên Bửu. Mình chụp hình với Huy để gửi liền cho bạn già, chuyện nhỏ này chứ cũng là niềm vui đó.

Huy Classical – Luong Minh

Trong  buổi họp mình cũng gặp các quan quyền như Đại Tá lê Tấn Bửu,trưởng ban LL ĐH tỉnh Bến Tre Phạm Anh Linh- chủ tịch huyện Chợ Lách và nhiều quan chức khác. Những thành tựu kinh tế huyện, kết quả hoạt động của Ban liên lạc Đồng hương thì có báo cáo đầy đủ , cơ quan truyền thông nhà nước sẽ đưa trên các kênh chính thống.  Còn những ghi nhân của mình có tính riêng tư, tường thuật cho những người quen măm nay không đi dự được tỏ tường.

LƯƠNG MINH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài liên quan

657
BỬU ƠI !
Bửu ra đi không là nổi bất ngờ với bạn bè. Cách đây hơn hai năm khi nhóm bạn bè Tống Phước Hiệp chuẩn...
Xem tiếp...
An-Tam
VIẾNG THIỀN VIỆN TRÚC LÂM
Năm 2014, tôi được Ni Cô Trí Giải mời ra Thiền Viện Trúc Lâm An Tâm tham quan. Ni Cô Trí Giải  là người...
Xem tiếp...
IMG_20240214_111120
TRÀ QUÁN ÔNG ĐỒ- NHIỀU NÉT VĂN HÓA PHƯƠNG ĐÔNG
Sống ở Sài Gòn, thỉnh thoảng nghe nhiều người nhắc đến Trà Quán Ông Đồ, phải chăng đó là nơi bán trà...
Xem tiếp...

Các bài viết mới khác

438
NHÓM THCL ĐI VIẾNG NGÔ QUANG BỬU
Tối 22/4, nhóm Trung Hoc chợ lách ở Sài Gòn gồm thầy Nguyễn Khắc Minh, THanh Tùng. Phương Chi và Phương...
657
BỬU ƠI !
Bửu ra đi không là nổi bất ngờ với bạn bè. Cách đây hơn hai năm khi nhóm bạn bè Tống Phước Hiệp chuẩn...
CHU TAM 2
CHỮ TÂM
Chữ TÂM                             TÂM 心 là Trái Tim, mà trái tim nằm ở trong lòng ngực của cơ thể,...
An-Tam
VIẾNG THIỀN VIỆN TRÚC LÂM
Năm 2014, tôi được Ni Cô Trí Giải mời ra Thiền Viện Trúc Lâm An Tâm tham quan. Ni Cô Trí Giải  là người...
IMG_20240214_111120
TRÀ QUÁN ÔNG ĐỒ- NHIỀU NÉT VĂN HÓA PHƯƠNG ĐÔNG
Sống ở Sài Gòn, thỉnh thoảng nghe nhiều người nhắc đến Trà Quán Ông Đồ, phải chăng đó là nơi bán trà...

LỜI DẪN

Tin nhà

h2
LỚP LÃO NIÊN HOP MẶT LẦN THỨ 6
h0
TÔI ĐI DỰ HOP ĐỒNG HƯƠNG CHỢ LÁCH
h2
NGƯỜI TÌNH SA ĐÉC
Bình luận nhiều trong tuần
  • None found
Tác giả
Thống kê
Số người online: 21
Lượt truy cập: