Trung Học Chợ Lách

Ngày Vui Qua Mau.

Ngày đăng: 25/07/2023, 9:08 chiều, ý kiến phản hồi (1)

Tiếng chuông điện thoại vang lên ở đầu giường làm đánh tan đi giấc mơ đẹp của tôi trong một đêm mệt mỏi.Tôi với tay bật cái phone bên cạnh đầu giường lên, ở phía đầu dây bên kia là một giọng thanh thoát vang lên -dậy chưa , nhớ điểm hẹn giờ G nha, tôi biết ngay là giọng của người bạn thân mà chúng tôi đã chơi chung nhau từ lúc còn ngây thơ, thuở tuổi cắp sách đến trường lắm nỗi mộng mơ, và có nhiều kỷ niệm qua mấy mùa phượng nở. Hiện cô là tổng giám đốc công ty kết cườm , một công ty rất “hot”trong thời buổi hiện tại, chuyện thiết kế các loại mẫu đầm dạ hội xuất khẩu cho các thị trường Châu Âu, Mỹ, Úc.v.v…

Vừa nghe giọng oanh vàng thỏ thẻ. tôi vừa bước thẳng về hướng cửa sổ mở toang  màng vải để ngắm bình minh đang vươn lên, bắt đầu cho một ngày mới, một ngày ắt sẽ mang lại một niềm vui mới. Bên ngoài ánh dương đã lan tỏa dưới nền trời thật trong xanh thoáng mát, những tia nắng mới trải rộng khắp một không gian nhộn nhịp, tấp nập xe cộ qua lại, thỉnh thoảng có một vài cơn gió nhẹ làm đong đưa mấy cành cây xanh nằm cập bên hành lang doc theo hai con phố. Tôi chợt nhớ ra là đã lâu lắm rồi tôi không có dịp được tận hưởng ánh nắng trên thành phố thân yêu mà tôi đã từng xa cách, đẹp và thú vị không thể nào diễn tả được . Có tiếng chuông điện thoại bàn vang lên , tôi nhấc máy nghe một giọng khe khẻ ở đầu dây bên kia

– Anh ơi , hôm qua anh có dặn 7giờ sáng nay gọi anh và mang cho anh cà phê

Tôi OK và không quên cảm ơn cô tiếp tân có gương mặt trái xoan hiền diệu, hiện rõ đôi mắt đen tròn xoe long lanh ẩn dưới đôi mi dài cong vót, với cái sóng mũi dọc dừa nằm trên đôi môi mọng đỏ hiện rõ nét hài hòa trên gương mặt, tô thêm một vẻ đẹp hết sức là hoàn mỹ !  Tuy mới gặp hôm qua, lần đầu tiên nhưng tôi cũng đã có ấn tượng … Mãi ngắm bình minh mà tôi đã đi quên cái lời dặn hôm qua của tôi với cô tiếp tân trẻ đẹp, với dáng người mảnh khảnh và sang trọng. Vài phút sau có tiếng gõ cửa phòng, tôi mừng thầm vì sẽ có thêm được một nguồn năng lượng mới cho buổi sáng ban mai.

Sau khi làm thủ tục buổi sáng xong tôi rời phòng khách sạn , xuống phía dưới đường để cùng đi với đứa cháu đã chờ sẵn để đến Coutry House, Phan Văn Trị (Gò Vấp) như đã hẹn.

Gặp lại  các bằng hữu sau 5 năm ,

Gặp lại  các sư huynh, các bằng hữu sau 5 năm trời cách biệt, họ vẫn khỏe mạnh và cùng tôi gặp gỡ trong lúc “tuổi về chiều” thật là vui vầy và ấm áp. Vừa ăn uống, vừa mang ra những chuyện vui buồn trong cuộc sống, kể cho nhau nghe trong thời gian đã đi qua và bàn chuyện đi chơi ngày hôm nay. Công Quý đề nghị đi Gò Dầu thăm anh sui, còn tôi đề nghị đi Long Thành thăm thầy Khắc Minh vì đợt trước thầy nhiều lần rủ tôi đến nhà thầy và tôi cũng có hứa. Đây là một cơ hội khó tìm nên tôi nhanh chóng biểu quyết triển khai cho cuộc rong chơi đất Long Thành (Đồng Nai)

Mọi người đã lên chiếc xe 7 chỗ do đứa cháu tôi cầm lái, xe cũng từ từ lăn bánh tiến thẳng về hướng cầu Sài Gòn, qua nhiều đoạn đường lúc nào tôi cũng nhìn ngắm rất kỹ nhưng tôi không khỏi ngạc nhiên khi thấy sự phát triển vượt bậc của thành phố lớn nhất nước này. Tôi thấy quá nhiều thay đổi một cách tuyệt vời, với những tòa nhà to cao lô nhô mọc lên như nấm ở phía bên kia chân cầu. Xe chạy thêm vài phút nữa thì lên tới đoạn cao tốc có phần vắng vẻ và thông thoáng hơn. Ánh nắng vàng cũng đã vươn cao, những làn mây trong xanh bao phủ cả một bầu trời bao la bát ngát, dọc theo hai bên đường là những hàng cây xanh xen lẫn với những dãy nhà kho nằm xếp theo từng hàng trông thật đẹp mắt và rất thanh bình. Có tiếng cười vang lên từ hàng ghế phía trước, tôi giật mình trở lại thực tế, các bạn tôi vẫn râm ran nói chuyện, vừa dứt chuyện vui này thì tiếp nối chuyện vui khác, tiếng cười thì không  ngớt ! Nhóm chúng tôi cứ lúc nào cũng lấy cái vui ra làm chủ đề dù ở hoàn cảnh nào, không gian nào đi nữa.

Chiếc xe đã xuống khỏi đoạn cao tốc rẽ vào một đường nhỏ hơn, có tiếng của vị huynh trưởng vang lên từ hàng ghế đầu- sắp tới rồi nha quí vị. Cho xe tấp vào một cửa hàng tạp hóa bên đường chúng tôi mua thêm bia và vài thứ khác nữa, chiếc xe chạy được khoảng năm hơn phút thì ngừng lại trước một ngôi nhà nhỏ rất xinh và dễ thương nhưng có một vòng rào to đẹp và kính cổng. Thầy Khắc Minh là người ra mở cửa đón chúng tôi thật thân mật và nồng ấm.

Đi qua cánh cổng, trước mắt chúng tôi hiện rõ một khuôn viên to lớn, có nhiều tác phẩm nghệ thuật từ đôi tay thiện nghệ của cô Tú Yên là tác giả. Từng tuyệt tác thật sống động và rất thu hút làm tôi mãi mê nhìn. Chúng tôi chọn một nơi có nhiều tàn cây  để có được bóng mát tuyệt đối nhất, rồi kê ba chiếc bàn lại thành 1 ngồi rất thoải mái và lý tưởng, bày ra vài thứ trái cây, nước uống vừa ăn vừa trò chuyện lại vừa chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật. Nhìn xung quanh khuôn viên giống như một vườn thượng uyển. Tôi chợt nghĩ, nếu với một không gian này và một mái ấm nho nhỏ cạnh bên là đủ cho hai quả “tim vàng “an hưởng hạnh phúc vô biên mà nhiều người cũng thầm mong ước…Chuyện vãn một lúc thì có tiếng khe khẽ của cô – Mời quí bạn qua bên này dùng bữa trưa ! Thầy cô quá chu đáo , mọi đồ ăn đã được bày ra ở dãy bàn phía bên trên thềm trước hiên nhà xinh xoắn mát mẻ. Chúng tôi vừa lai rai bia vừa được thưởng thức các giọng ca của mình qua máy karaoke , lần lượt người nào cũng phải hát những bài mà mình yêu thích….. Những tia nắng nhợt nhạt đã ngã hẳn về phía trời tây, mấy ngọn gió yếu ớt nhè nhẹ lướt qua tàn cây xum xuê, lác đác có những chiếc lá vàng chầm chậm bay là đà rồi rơi hẳn xuống nền cỏ xanh. Trước khi chia tay thầy còn dẫn chúng tôi sang bên kia con đường, viếng thăm “Nguyễn Gia Trang”, thắp hương cho thân phụ của thầy.Ngôi biệt thự rộng lớn, hai bên có nhiều loại hoa được trồng xếp theo từng hàng thứ tự rất đẹp, phía sau hàng hoa đẹp ấy là những gốc kiểng cổ vô cùng hấp dẫn, đi sâu vào bên trong có thêm những tác phẩm điêu khắc khác nằm cạnh những hòn non bộ được sáng tạo cầu kỳ,công phu . Trong khuôn viên này gồm có một ngôi nhà thờ những người trong gia tộc đã khuất,xung quanh có mấy căn biệt thự mini dễ thương là những tiểu gia đình anh chị em của thầy hiện đang sinh sống . Chúng tôi nhanh chóng chụp vài tấm hình để làm kỷ niệm rồi tranh thủ lui binh.

Thầy Khắc Minh bắt tay từng người trong sự thân mật và nuối tiếc, tôi cũng ngậm ngùi và xúc động khi phải sớm chia tay giữa lúc buổi tiệc mừng hội ngộ đã đến hồi kết thúc. Chiếc xe chầm chậm lăn bánh rời khỏi khung viên nhà thầy, thầy vẫn còn đứng đó dỗi mắt trông theo đến khi mất hút, trong tôi vẫn mang theo những nỗi niềm khó quên,một kỷ niệm nữa đã lưu lại vào cuộc đời, hình ảnh của người bạn tốt luôn mãi khắc ghi mà tôi không thể nào quên được. Có tiếng cười dồn dã từ chiếc băng ghế phía trước – Trời ơi tấm hình này đẹp quá mầy ơi, nhưng sao tao thấy tao như một người hầu vậy, rồi cả xe cùng rộ cười, tiếp theo là những lời phê phán thật vui tươi và dí dỏm lại cất lên từ chuyện này sang đến chuyện kia… Trước mắt chúng tôi là những tòa nhà cao tầng ở thành phố đã hiện ra rõ rệt và cuộc chia tay lần hai rồi cũng sẽ đến, lúc này đèn đêm của thành phố bắt đầu chiếu sáng , những dòng xe tấp nập lưu thông, mọi sinh hoạt trong ngày vẫn bình thường nhưng sao lòng tôi vẫn phải sao xuyến vì  “ngày vui qua mau”.

Hè 2023.

Hoài Thương.

H5 Phương Chi- Cô  Tú Yên- Khuyên Trang

h6 Trong khuôn viên biệt thự của gia đình thầy Khắc Minh

Một bình luận

  1. Chúng ta hãy chia sẻ những niềm vui cho nhau, hãy dành cho nhau những gì đang có, để rồi một mai này khó lắm mới có thể hội ngộ cùng nhau, vui bên nhau và thỏ thẻ với nhau những gì mình muốn nói !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài liên quan

438
NHÓM THCL ĐI VIẾNG NGÔ QUANG BỬU
Tối 22/4, nhóm Trung Hoc chợ lách ở Sài Gòn gồm thầy Nguyễn Khắc Minh, THanh Tùng. Phương Chi và Phương...
Xem tiếp...
657
BỬU ƠI !
Bửu ra đi không là nổi bất ngờ với bạn bè. Cách đây hơn hai năm khi nhóm bạn bè Tống Phước Hiệp chuẩn...
Xem tiếp...
IMG_20240214_111120
TRÀ QUÁN ÔNG ĐỒ- NHIỀU NÉT VĂN HÓA PHƯƠNG ĐÔNG
Sống ở Sài Gòn, thỉnh thoảng nghe nhiều người nhắc đến Trà Quán Ông Đồ, phải chăng đó là nơi bán trà...
Xem tiếp...

Các bài viết mới khác

438
NHÓM THCL ĐI VIẾNG NGÔ QUANG BỬU
Tối 22/4, nhóm Trung Hoc chợ lách ở Sài Gòn gồm thầy Nguyễn Khắc Minh, THanh Tùng. Phương Chi và Phương...
657
BỬU ƠI !
Bửu ra đi không là nổi bất ngờ với bạn bè. Cách đây hơn hai năm khi nhóm bạn bè Tống Phước Hiệp chuẩn...
CHU TAM 2
CHỮ TÂM
Chữ TÂM                             TÂM 心 là Trái Tim, mà trái tim nằm ở trong lòng ngực của cơ thể,...
An-Tam
VIẾNG THIỀN VIỆN TRÚC LÂM
Năm 2014, tôi được Ni Cô Trí Giải mời ra Thiền Viện Trúc Lâm An Tâm tham quan. Ni Cô Trí Giải  là người...
IMG_20240214_111120
TRÀ QUÁN ÔNG ĐỒ- NHIỀU NÉT VĂN HÓA PHƯƠNG ĐÔNG
Sống ở Sài Gòn, thỉnh thoảng nghe nhiều người nhắc đến Trà Quán Ông Đồ, phải chăng đó là nơi bán trà...

LỜI DẪN

Tin nhà

h2
LỚP LÃO NIÊN HOP MẶT LẦN THỨ 6
h0
TÔI ĐI DỰ HOP ĐỒNG HƯƠNG CHỢ LÁCH
h2
NGƯỜI TÌNH SA ĐÉC
Bình luận nhiều trong tuần
  • None found
Tác giả
Thống kê
Số người online: 14
Lượt truy cập: