Trung Học Chợ Lách

BAN MÊ KÝ SỰ PHẦN 1: Truy tìm Biệt dược

Ngày đăng: 06/03/2013, 8:11 chiều, ý kiến phản hồi (38)

  Nhà sàn tại Bản Đôn, huyện Buôn Đôn, Dak Lak ( ảnh NKM )
 Biết Khắc Minh có mặt tại thành phố Buôn Ma Thuột, Dak Lak vào đầu tháng 3, anh Lương Minh, vợ chồng Dương Công Bình, …  giao cho Khắc Minh  một trọng trách: truy tìm cho bằng được công thức pha chế thần dược của dũng sĩ săn voi số 1 Tây nguyên – “Thần dược Ama Kông.”
Ama Kông có tên là Y Prông Êban, vì có con đầu lòng tên Kông nên theo luật tục gọi là Ama Kông có nghĩa là cha thằng Kông. Ama Kông là người dân tộc M’Nông, sinh năm 1910 tại bản Đôn, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk, nơi săn bắt và thuần dưỡng voi rừng nổi tiếng của Việt Nam.
 Ama Kông là một người đàn ông có ngoại hình hấp dẫn, sức khoẻ phi thường, tài hoa và đa tình. Từ năm 13 tuổi, Ama Kông đã làm thợ phụ trong các đoàn săn voi, đến năm 17 trở thành thợ chính, trong chuyến săn đầu tiên đã bắt được 5 con voi rừng. Theo thống kê số lượng voi bắt được thì cho đến chuyến săn cuối cùng năm 1982 – năm nhà nước ra lệnh cấm săn bắt voi rừng – thì Ama Kông đã săn được 298 con ( ghê thật ! )
 
                                      
 Dụng cụ săn voi của Ama Kông ( ảnh NKM )
 Cũng nhờ săn bắt được nhiều voi, Ama Kông nổi tiếng là người giàu có, ăn chơi ví như công tử Bạc Liêu của Tây Nguyên. Tương truyền, ông từng được người Pháp đưa đi học chữ Tây, nhưng ông đã trốn về bản Đôn để được săn voi và được… ăn chơi. Nhiều lần ông đi máy bay từ Buôn Ma Thuột vào Sài Gòn đánh bạc, số tiền thua bạc có khi bằng 4 con voi lớn … 
 
                  
 
 Ông từng săn được voi trắng và hiến tặng cho các vua Lào, Thái và cả Ngô Đình Diệm. Với tài săn voi, sự giàu có, sành điệu các nhạc cụ dân tộc và chất đa tình, Ama Kông cũng là niềm mơ ước của vô số người đẹp. Ông đã cưới chính thức 4 người vợ, sinh hạ được 21 người con, có 118 cháu, chắt. Số con, cháu này đang sinh sống ở các tỉnh Tây Nguyên và một số vùng của Lào và Campuchia.
 
 
K. Minh và voi Bản Đôn 
 Ama Kông không chỉ nổi tiếng trong việc săn bắt voi mà còn nổi tiếng bởi bài thuốc gia truyền có tác dụng tráng dương bổ thận, tăng cường sinh lực, chữa đau nhức xương khớp, đặc biệt là tác dụng nâng cao “bản lĩnh đàn ông”. Sau khi người vợ đầu là N’Nố mất năm 1941 do chứng hậu sản, ông lấy em gái vợ là H’Hốt theo tục nối dây, đến năm 1973 ông lại tiếp tục… khổ vì tình. Khi bà H’Hốt mới sinh con út được vài ngày thì Ama Kông dẫn cô người yêu H’Biai kém ông 20 tuổi cùng đứa con gái riêng 5 tuổi về ra mắt, xin cưới làm vợ ba. H’Hốt nổi cơn ghen kinh hoàng, Ama Kông phải tay trắng sang ở với mẹ con H’Biai. Bà vợ này cũng nổi tiếng ăn chơi, rượu chè, 10 năm sau bị chết vì trúng gió trong một cơn say rượu. 
 Năm 80 tuổi, “vua voi Ama Kông” yêu và cưới H’Khăm, một bông hoa rừng mới 25 tuổi và đã có con riêng. Đám cưới diễn ra đơn sơ, gọn nhẹ vì “nhà vua” không còn giàu có. Nhưng bà vợ thứ tư này cũng ham chơi, mê nhậu và hay… đánh “vua”. Và mặc dù Ama Kông rất yêu thương, chiều chuộng nhưng bà này cũng nhất quyết ly dị. Ama Kông lại gần như trắng tay, trở về ngôi nhà sàn cổ của mình với người vợ hai – bà H’Hốt. Tại đây, ông đã sống những năm tháng cuối cùng.
 Để truy tìm công thức biệt dược Ama Kông,  mình đã rong ruổi vượt qua 50 km đường làng, hỏi thăm rất rất nhiều người, cuối cùng tới được Bản Đôn, tìm ra truyền nhân của Ama Kông:  H’Vén, em của H’Khăm, người vợ yêu quí thứ tư của Ama Kông. Áp dụng tài ăn nói của anh Lương Minh, Phương Chi …và biết được sự kỳ vọng của mọi người về Biệt dược Ama Kông, chị H’Vén đã bật mí công thức: ngoài chuối hột, nấm linh chi, Bài thuốc Ama Kông còn phối hợp năm cây thuốc mọc nhiều ở Bản Đôn: Tơm trơng atao anenso, Tơm trơng dong Rueh, Tơm trơng Srue, Nạm dja Hùa, Săm Ng’lêng ( biết chết liền!!! ).
 
                                                                                             
Chị H’Vén ( sanh năm 1970 ), em vợ Ama Kông                                                    
Hoàn thành nhiệm vụ !!!
 
 Ama Kông mất năm 2012, cuộc đời 103 năm tuổi của “vua săn voi” Ama Kông vẫn là một huyền thoại đẹp của Tây Nguyên hùng vĩ. Sự ra đi của ông không chỉ là tổn thất của dòng họ, du khách, mà còn là mất mát lớn của nền văn hoá Tây Nguyên. 
 Còn mình thì vô cùng phấn khởi vì đã tìm ra được một bài thuốc còn tuyệt diệu hơn cả ” Minh Mạng thập toàn đại bổ “, sẽ trao đổi với anh Lương Minh, vợ chồng Dương Công Bình, nhờ bác sĩ Hải Nghiên cứu thêm các tác dụng của Biệt dược Ama Kông để phổ biến cho trunghoccholach.com. Không biết có ai phản đối không nhỉ ???
 
             
  ( Hết phần 1 )
 

38 bình luận

  1. Thầy ơi ! Thầy lên Tây Nguyên thì cố tìm mua một cái bóp ( ví ) bằng da voi nghe. Hên lắm đó Thầy, đựng tiền trong bóp da voi tiền sẽ đẻ ra tiền đó Thầy …cheeky .Còn biệt dược Ama Kong và Minh Mạng TTDB phụ nữ có uống được không Thầy ? thuốc này nhìn giống thuốc Đông y quá hà ???

  2. Cám ơn Kim Thơi về công dụng của bóp da voi, nhưng thầy đã lỡ mua một bầy 8 voi con về rồi.

    Những thành viên trunghoccholach.com muốn nuôi voi con xin gửi phản hồi, ưu tiên cho 8 người đăng ký trước, sẽ đóng chuồng gửi đến tận nơi.

     Còn về công dụng của thần dược Ama Kông, chỉ có tác dụng tráng dương ( ông uống bà khen ), thế cũng tốt quá rồi em ạ ! nếu phụ nữ uống vào thì sẽ bị tẩu hỏa nhập ma đấy ( sẽ rượt chồng chạy vòng vòng, truy sát đến cùng angry. ) ghê quá!!!

  3. Thầy oi, em là Lê Quang Phước đây. Thầy có thể đóng thùng cho e một con voi và 1 thang ama kong duoc ko? Em rất cám ơn thầy…

  4. Thầy chỉ có khả năng đóng chuồng cho voi con bản Đôn và chuyển gửi nội địa thôi Phước ạ, theo công ước quốc tế về bảo vệ động vật quý hiếm, di chuyển voi con ra nước ngoài thủ tục rất nhiêu khê, nhưng sẽ ưu tiên nuôi và chuyển tặng  khi em về VN.

    * SOS: thế là chỉ còn 7 chú voi con, nhanh lên kẻo không còn các bạn nhé!

  5. Thầy ơi! nghe thầy giới thiệu em tưởng là thầy quảng cáo trên ti vi, em không dùng được rồi nhưng em cũng không bỏ qua cơ hội vì món quà thầy mang từ tây nguyên về tận miền tây. em xin đăng ký 1 thang để sau này, sau này, sau này …. có cơ hội em nhờ … dùng. Thầy đồng ý chứ.

    1. Thật thà , đáng khen. Nếu là thầy Minh tôi cho Mỹ Toàn mười điểm.

      Đọc từ trên xuống dưới, ai nghe thuốc cũng ham mà đánh lạc hướng xin voi để thầy không có voi thì cho thuốc. Khi đó “miễn cưởng”  lấy thang thuốc vậy! 

  6. Quang PHuoc oi !! Chi Ngoc Thu khuyen Phuoc dung mua thuoc âmkong , !!!! Ma thoi chi khg noi dau.  Phuoc  oi troi cho bao nhieu huong bay nhieu hihi !!!!

  7. Ối trời ! ghê vậy sao Thầy … nghe quảng cáo chửa đau nhức xương khớp nên cũng hơi ham hố devil, còn chuyện “ông uống bà khen” thì thôi để dành cho Thu Cúc đi, vì Cúc sắp có cơ hội sử dụng… hay là Thầy mang về vài túi Ama kong để làm quà cưới cho cô dâu đi Thầy.

     

  8.   Một cánh tay nữa giơ lên, E đăng ký xin một con voi về nuôi nhưng không xin thần dược AmaKông. Sư phụ đóng chuồng gửi đến tận nơi cho em nhé 

  9.  Đúng là mình có bắt 8 chú voi con từ bản Đôn về SG thật, còn thần dược Ama Kông chỉ mới “chôm” được công thức điều chế và được chị H’ Vén tặng 1 thang thuốc mang về cho BS Hải nghiên cứu thôi.

     Đến 1h40 sáng ngày 08/03/2013 mới có 3 người dũng cảm tình nguyện xin được nuôi voi: Quang Phước, Mỹ Toàn, Phương Chi, còn 5 chú voi con nữa, nếu không ai xin, mình sẽ mang trả lại bản Đôn, lúc đó các bạn đừng tiếc vì bỏ lỡ cơ hội ngàn năm một thuở nhé  ! smiley

  10. Thầy Khắc Minh ơi , Sao nỡ lòng nào trã lại. Uổng lắm , cứ mang hết về SG để làm quà tặng – Thầy nghĩ sao với lới đề nghị này ? Động vật hoang dã quý hiếm mà chỉ còn lại có 5 con , Thầy phải suy tỉnh thật kỷ xem ai sẽ được nhận ! Tui em đợi tin Thầy nhé ! 

  11. Anh Minh ơi, em cám ơn anh đã nhắc nhở thầy cho em điểm 10, vì em là học trò của thầy mà ,vốn thật thà đó là tính  chất của HS ở quê phải không anh mình? Còn thầy nữa , thuốc để bao lâu thì quá đát vậy thầy? Nếu lâu quá em không tìm được người dùng…thì thầy cứ thu hồi lại trao tiếp, bỏ đi là uỏn công thầy lắm đó.

  12. Doc nhung loi cua Thay tui emvui qua….Boi vi nha thi chat hep, ko biet co cho nao lam chuong voi khong? Tui e dang lo do Thay oi….

  13. Kim Thơi chặt cây làm chuồng voi trước đi, nhưng chỉ nuôi được một chú voi con thôi nhé, nhớ hỏi người lớn xem rước voi về có cần coi ngày không thì cho thầy biết.

    Lộc đang ở Paris à? nếu cần thì mình sẽ ráng nuôi chờ ngày em về VN sẽ bàn giao. Anh Lương Minh như thế nào? voi con háu ăn lắm, mình không năn nỉ nhờ nuôi đâu nhé! vẫn còn 3 con đấy. Ưu tiên cho những ai phản hồi sớm.

  14. Chao Loc !!! Em khoe khg ??? Thay em tra loi tren trang nha vui qua , em cho chi Thu so phon cua em di chi se goi cho em , vai hang chuc suc khoe em va gia dinh , chi Thu mong tin !!!!

    1. Chị Thu vẫn khoẻ , em cảm ơn Chị nhiều , cũng đang dự định đổi số mới coi ra sao vì Free bị rắc rối quá – Mấy tuần qua     lo cho Con gai em vào chung kết MissPrintemps với sinh viên VN tai Pháp , chạy túi bụi nhưng được bù lại vui hơn với  THCL , với Chị , với Con gai ” Dauphine” đạt được . Hay tiên hơn thì Chi cho em sồ phone ? Chúc một ngày thật đẹp với  Chị Thu .  

  15. Thầy đã nhọc công mang về mà còn hứa nuôi giùm , em xin gửi về thật nhiều nhiều lời cảm ơn . Nhưng mà người ta nói” được voi thì phải đòi tiên ” – Thầy ơi , hôm nay ngày 8 tháng 3 … nữa đó Thầy ???   Chỉ còn 3 con voi , em thấy trong nhà mình chị em gái cũng con nhiều lắm , sao Thầy hỏng ” chọn mặt gửi vàng ” nhanh nhanh đi ! Chi Thanh Nhi cũng đang đợi , Phương Chi đang đứng chờ , Chi Ngọc Thu co cần hong ta ? Kim Thơi nhắc Thầy cho Thu Cúc nũa đó ! 

  16. Thầy Minh oi!!! Em xin đăng ký 1con voi nghe Thầy . Nếu có được con voi đực thì càng tốt . Tí nữa em quên Cho Khánh va Phương Chi đăng ký nữa nhé! Em cảm ơn Thầy.

     

  17. Cac em oi !! Voi cua Thay Minh thi co han nguoi xin voi qua nhieu , lam sao vua long het moi nguoi cac em thong cam cho thay Minh đi, nghĩ the nen chi Ngoc Thu hong dam xin hi hi !!!!so phon cua chi day. 0450436729 – 0641960295 , mong tin Loc

  18. Thầy Nguyễn Khắc Minh rất nhiệt tình với trang nhà, có nhiều điểm giống anh Lương Minh ( tình riêng bỏ chợ, tình người đa đoan ),nhưng anh LM thì thích uống rượu cực bổ, dù thầy đã hứa tặng Anh rượu “AMA KÔNG’ rồi mà vẫn còn đề nghị đem Voi ngâm rượu. Voi là vật quý hiếm, cái lông của đuôi voi làm nhẫn đeo tay rất may mắn. Thu Cúc xin Thầy cho Voi đực, thì chị TN đề nghị Thầy tặng Voi cái, để phát huy nuôi Voi làm giàu cho “ĐẠI GIA ĐÌNH” chúng ta. Cảm ơn Thầy thật nhiều.Cảm ơn Lộc đã nhắc Thầy dành phần cho Chị, vì hổm rày Chị bận việc, nên không biết tin “hấp dẫn” của Thầy Minh. Chị có một đề nghị nửa là Thầy tặng cho Cụ Năng một con voi, nếu còn, vì hai ChiEm cùng tổ chức sinh nhật cùng ngày, mà chị có voi, Em không có Voi,coi hỏng được Thầy ơi ! môt lần nửa, cảm ơn Thầy Minh.

     

    1. Vụ voi tui có nghe hổm rày nhưng không có ý kiến. Tui  nghỉ thầy Minh nói đùa thôi làm sao đem voi về cho được , nhất là đi máy bay. Tôi nghĩ chắc thầy Minh mua trứng voi ở Bản Dôn về ấp cho nở con mà thôi. Nhân tiện đây xin khuyên các bạn hãy để thầy ấp cho đúng ngày giờ (10 tháng + 9 ngày) đừng giở ra xem hoài voi không nở ra con đâu !!!

  19.        Cái vụ nầy mới đây nhen , Trâu mà còn 12 tháng mới  ..”nở ” . thì voi phải lâu hơn chứ. Sao chỉ có 10tháng 9 ngày vậy a Minh? Còn Thầy Minh nữa, Thầy đâu rồi, số người xin voi hình như đã vượt quá con số 8 rồi , Thầy đã đóng thùng hết chưa , hình như các bạn nữ xin voi nhiều hơn bạn Nam, vậy thì thầy phải giải quyết cho nhanh để mấy chị chờ ….mà phải coi chừng , mấy chị có voi là đòi tiên thì tiên đâu mà cho mấy chị hả Thầy???

  20. Thế là anh Lương Minh đã bỏ lỡ cơ hội sở hữu một chú voi con dễ thương rồi, tiếc quá, tiếc quá!!!

    Chúc mừng những vị đã can đảm làm chuồng nuôi voi theo thứ tự phản hồi: Quang Phước, Phương Chi, Mỹ Toàn,Kim Thơi, Lộc, Thu Cúc, Kim Khánh, Thanh Nhi. Còn Kim Chi phản hồi trễ, tổng cộng chỉ có 8 voi con thôi, mãi 3 năm sau voi mẹ mới đẻ tiếp em ạ.

     Vì phải từ Buôn Ma Thuột đi Ninh Bình gấp, mình đã gửi tạm các chú voi con này đến Thảo cầm Viên SG, tuần sau khi về SG mình sẽ làm thủ tục nhận lại và chuyển đến các vị. Quang Phước và chị Lộc khi nào về VN sẽ nhận voi con nhé, đừng quên.

     Ủa! nhưng tại sao đa số những người thích voi lại là nữ nhỉ?blush

  21. Thầy ơi , tui em đang mong tin và cố gắng theo dõi xem chuyện ” Tìm Tiên ” của Thầy như thế nào rồi ? Một khi mà đã được voi rồi thì tiên cũng không thể thiếu ? Bằng cách nào Thầy cũng phải cố gắng nhé ! Anh Tấn Thành có lẻ đã hiểu và như vậy thì đề nghị Anh kết hợp cùng Thầy Minh đừng để chậm trễ ??  Tụi em đây sẽ nối gót nữ sĩ Hồ Xuân Hương với những bước đột phá bất ngờ , nhất là câu chuyện nuôi voi đúng ngay thời điểm 8 tháng 3 nữa chứ ! Đó cũng là lý do để giái thích vì sao các bạn được Thầy Minh chọn mặt gửi vàng phần đông lại là nữ ! Nhưng Thầy ơi, tội nghiệp Kim Chi chưa có , phải đợi 3 năm sau thì lâu quá ! Thầy nói với Quang Phước chuyển nhượng lại cho Kim Chi nuôi luôn , để cho tròn ” nữ quái ” ? Như vậy có được không Thầy , còn Quang Phước hỏng biết nghĩ sao ?  Riêng phần của Lôc nhờ Thầy chăm sóc chu đáo đến hè về em sẽ nhận .  Câu chuyện dài nhiều tập nầy kéo dài không hồi kết thúc …. ? 

     

  22. Hello,

    Phước đây, Voi của thầy tặng mà ko lấy thì thầy ko vui….Nhưng nếu KChi cần voi quá…..thì Thầy ơi em xin nhường vậy mà lòng chẳng đành….Vậy Thầy và KChi có ý kiến gì ko? Hãy cho biết nhé…..Quang Phước

  23. Em coi ngày rồi Thầy ơi,  thầy bói nói cứ ngày nào có con số 9 là đón voi về thôi.

    Hẹn một ngày không xa lắm “nữ quái” chúng em sẽ cưỡi voi về thăm Thầy …

  24. Cả nhà ơi ! Chị Nhi đề nghị : Quang Phước không nên đưa Voi cho Kim Chi (cho mà lòng không khoái ) Kim Chi cũng đừng nhận miễn cưởng như vậy không sướng đâu !? nếu Thầy Minh hứa 3 năm nửa, thì Kim Chi chờ Thầy cho,chờ đợi lâu Thầy thương, Thầy cho Voi cực tốt, dễ nuôi sẽ mau lớn, chừng đó Voi củaThầy cho Em có giá trị cao. Các Em nghỉ sao?

    Chúc các Em có một tinh thần minh mẩn trong thân thể tráng kiện

  25. Anh Phước ơi! hết voi rồi em sẽ chờ đến khi 3 năm sau thầy ưu tiên dành cho em con voi đẹp nhất. ( Bởi theo đơn đặt hàng mãi đến 3 năm mới có ) tất là ngon rồi. em không nhận voi của Anh nhường lại cho em gái đâu, vì em nghĩ Anh được sở hữu 1 con voi rồi sau đó ” ĐÒI ”  …  hihihi….

  26. Kim Chi ơi! Anh Phước nhường không nở thôi thì mình cùng nuôi chung vậy, vì hai tụi mình ngọt bùi có nhau đồng ý chứ? Thầy ơi em nói thế thầy thấy có rai rứt trong lòng không? Vì ở CL có hai đứa thôi mà em có Kim Chi không em cũng không vui trọn vẹn, ngày rằm em thuê xe tải chở về nhé thầy?

  27. Rất cám ơn sự quan tâm của trunghoccholach đến mục ” Ban Mê ký sự- Đi tìm Biệt dược”, Mình cũng rất sốt ruột vì voi con gửi Thảo Cầm Viên SG quá lẫu, các vị nhận voi cũng chuẩn bị làm chuồng xong. Đã khẩn trương thu xếp công việc tại HN ổn, mình sẽ bay chuyến 8h30, có mặt tại SG lúc 11h sáng thứ năm 14/03.

    Kính mời các vị dũng cảm đăng ký nuôi voi con có mặt lúc 11h30 sáng thứ năm tại cafe Moon để làm thủ tục nhận voi ( giấy chủ quyền, sổ theo dõi sức khỏe, bảo hiểm y tế, cẩm nang chăm sóc…) mọi sự vắng mặt không lý do sẽ không được khiếu nại về sau.angry ( những vị ở xa như Mỹ Toàn, Kim Thơi sẽ gửi hồ sơ đến tận nơi, riêng Quang Phước và chị Lộc sẽ nhận hồ sơ kèm với voi khi về VN )

    Mời anh Lương Minh, vợ chồng Công Bình và Bs Hải đến nhận thần dược Ama Kong về nghiên cứu.

    Việc quan trọng nhất là chúng ta cùng bàn cụ thể về việc triển khai sự kiện ” Về mái trường xưa “ luôn nhé.yes

     

  28. Kim Chi ơi! không sao đâu, thầy đã đăng ký voi con cho em rồi, nhưng đợi hơi lâu, 3 năm đấy nhé!

  29.     Mỹ Toàn thân mến, Mỹ Toàn có lòng chia sẽ với chị e như vậy là tốt , vậy thì anh Phước yên tâm nhận voi của thầy mà không cắn rứt rồi, Bởi vì , anh cũng nghĩ, đã có đến 7 bà cởi voi rồi thì phải có ít nhất 1 ông cùng cởi chứ, với lại , voi chở 2 ( Mỹ Toàn ,Kim chi ) thì cũng không phạm luật giao thông đâu , nếu nhớ đội mũ bảo hiểm cho đàng hoàng khi cởi voi . 

  30.         Gửi Thầy Minh, vậy là e nghe lời chị Nhi không nhường voi cho Kim chi nữa , nhưng điều kiện ở xa không cho phép đến nhận cùng lúc với các bạn được . Nhớ hôm tết Chị Nhi lì xì cho e cũng đã gửi cho Phương chi giữ hộ , vậy voi con nầy thầy cũng gửi Phương Chi giúp e luôn ( để gom về một mối ) sau nầy về e  thu hồi lại một lần cho dể .Vậy nhen Thầy . em chào Thầy , chúc thầy vui , khỏe và lúc nào cũng ” Không cần dùng đến biệt dược Amakong” 

  31. Cac em than men !. Theo y chi Ngoc Thu !! Cac em nen nhuong than duoc âmkong cho chi Thanh Nhi , theo chi biet chi nhi luc nay eo uot qua , va ca Ho Minh nua , co may chay mai cung hao mon chu !!!!! Dung hon cac em ???????

  32. Xin chào Thi Sách L.Q.P! Bà Trưng ngày xưa thì cưỡi voi cầm gươm , còn thời nay tụi em cưỡi voi thì cầm súng và đội mũ bảo hiểm như vậy nới oai chứ. Thầy nhớ để giành thang thuốc cho Thi Sách dùng nhé , vì có tới 7 bà Trưng đặng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài liên quan

An-Tam
VIẾNG THIỀN VIỆN TRÚC LÂM
Năm 2014, tôi được Ni Cô Trí Giải mời ra Thiền Viện Trúc Lâm An Tâm tham quan. Ni Cô Trí Giải  là người...
Xem tiếp...
nem lui
11 Món Việt vào danh sách "đồ ăn đường phố ngon nhất Đông Nam Á"
Xôi, phở, bánh mì, bánh cuốn, nem lụi Việt được gọi tên trong “100 món ăn đường phố ngon nhất Đông Nam...
Xem tiếp...
An Tam
ĐẠO TRÀNG THIỀN VIỆN TRÚC LÂM AN TÂM
Thiền viện Trúc Lâm An Tâm do Ni cô Trí Giải, CHS Trung học Chợ lách làm trụ trì và thời gian qua có...
Xem tiếp...

Các bài viết mới khác

dat2-1715567575
Rapper Datmaniac giới thiệu album “Sao đủ để bao phủ” với thông điệp ý nghĩa
13/05/2024 09:42 Ngày 12/05/2024; Datmaniac đã tổ chức Private Listening Party cho album đầu tay của...
thum-1200x676-18
XÍ QUÁCH LÀ GÌ >
Đơn giản xí quách là trư cốt, là xương heo đọc theo âm Quảng Đông. Hồi đầu mới du nhập Việt Nam, xí quách...
4407
CHS. THCL HOP THUỜNG NIÊN LẦN 17
Ngày 1/5, nhóm CHS Trung Học Chợ Lách đã tổ chức họp thường niên lần thứ 17 tại nhà hàng Hiếu Nhân, thị...
440
LỚP 12A (NK86) HỌP THƯỜNG NIÊN
Theo tin thầy Nguyễn Hà , lớp 12A thầy chủ nhiệm năm lo71o 10 và 11, ngày 1/5 Lớp 12A (NK86) đã họp thường...
4300
GIA là NHÀ
                                  GIA là Cộng, GIA là Thêm vào, GIA là Ông Chủ, GIA GIA là Ông Nội… Ở đây...

LỜI DẪN

Tin nhà

h2
LỚP LÃO NIÊN HOP MẶT LẦN THỨ 6
h0
TÔI ĐI DỰ HOP ĐỒNG HƯƠNG CHỢ LÁCH
h2
NGƯỜI TÌNH SA ĐÉC
Bình luận nhiều trong tuần
  • None found
Tác giả
Thống kê
Số người online: 4
Lượt truy cập: