Trung Học Chợ Lách

4 THỨ NƯỚC KHÔNG NÊN UỐNG BUỔI TỐI

Ngày đăng: 05/09/2024, 3:35 chiều, ý kiến phản hồi (0)
Ăn gì uống gì buổi tối để ngủ ngon, giữ cơ thể khỏe mạnh thì đây là mốt cái chủ đề luôn được nhiều người chúng ta quan tâm. Có lẽ nhiều người sẽ nghĩ là à cứ ăn những thực phẩm bổ dưỡng thì không hại vào đâu được đúng không ạ? Thế nhưng, câu trả lời thật sự sẽ khiến nhiều người phải suy nghĩ lại. Bởi có những loại đồ uống tuy bổ dưỡng thật đấy, nhưng nếu uống không đúng thời điểm, đặc biệt là uống buổi tối, thì lại hoá ra là đang hại thân thể, rước bệnh suy gan, hại thận lúc nào chẳng hay biết. 

1.    Nước dừa

Từ trước đến nay thì nước dừa luôn nổi tiếng vì cái vị ngon và sự bổ dưỡng. Chưa ai nói nước dừa hại sức khỏe cả. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự bổ dưỡng khi mọi người uống vào ban ngày thôi. Chứ nếu uống buổi tối thì hoàn toàn ngược lại đấy ạ.

Trong nước dừa thì nó có thành phần khoáng cao, nên uống một trái dừa có thể tương đương với việc uống 1-  1,5 cốc nước. Chính vì vậy, việc uống nước dừa vào buổi tối sẽ dẫn đến lượng nước thừa và khoáng thừa phải thải qua đường tiểu, nên sẽ khiến mọi người phải đi tiểu đêm nhiều lần, làm thận quá tải, ảnh hưởng tới chức năng thận.

Đặc biệt khi mà uống nước dừa vào buổi tối nó còn dễ khiến cơ thể bị lạnh bụng, khó ngủ hoặc tiêu chảy nữa. Vì vậy, chỉ nên uống nước dừa vào buổi sáng hoặc buổi trưa, không nên uống vào buổi tối

2.    Nước cam

Là nước rất là bổ dưỡng, nhưng tuyệt đối mọi người không nên uống vào buổi tối, Nước cam có tính lợi tiểu, nếu uống vào buổi tối, nó có thể phá vỡ giấc ngủ của chúng ta bởi những lần đi tiểu đêm.

Ngoài ra, buổi tối cũng là lúc cơ thể nghỉ ngơi và không tiêu tốn năng lượng, nên uống nước cam có thể gây dư thừa năng lượng. Tích tụ khoáng chất sẽ làm mọi người tăng cân nhanh chóng hơn.

Nguy hiểm hơn nữa là uống nước cam vào buổi tối sẽ dễ gây kết tủa canxi. Bởi cam vốn chứa nhiều vitamin C, mà loại chất dinh dưỡng này có khả năng giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn nhiều. Do đó, lặp lại thói quen này hàng ngày sẽ có thể gây ra lắng đọng canxi ở thận và dễ gây ra sỏi thận.

3. Nước ngọt có ga

Nước ngọt có ga thì đây  là một loại đồ uống được rất là nhiều người chúng ta yêu thích. Tuy nhiên uống nhiều nước ngọt có ga vào buổi tối có thể  làm tổn thương dạ dày.

Khi nước ngọt có ga được đưa vào dạ dày ý thì nó sẽ tạo ra áp lực bên trong dạ dày của mọi người, nó khiến chúng ta có cảm giác là bị đầy hơi, chướng bụng, đồng thời có thể làm tăng cả chỉ số huyết áp nữa. Không chỉ vậy, thường xuyên uống nước ngọt có ga vào ban đêm cũng sẽ làm tăng nguy cơ béo phì.  Vì nước ngọt chứa nhiều đường và các hóa chất tạo mùi vị không tốt cho sức khỏe, khiến mỡ thừa nhanh chóng tích tụ, gây ảnh hưởng đến cân nặng. Và đây cũng là nguyên nhân của nhiều chứng bệnh nguy hiểm như tim mạch, tiểu đường.

Vì vậy, mọi người hãy tránh càng xa càng tốt những cái nước ngọt có ga nhé, đặc biệt là buổi tối thì không nên uống đâu ạ.

4. Nước tăng lực

Phần lớn là trong các loại nước tăng lực đều có chứa một lượng caffeine cùng các chất kích thích khác, khiến cho cơ thể chúng ta cảm thấy cực kỳ hưng phấn. Tuy nhiên thì nếu uống sau khi ăn tối và trước khi đi ngủ, sẽ khiến mọi người phải trằn trọc cả đêm, rất khó đi vào giấc ngủ, ngủ không sâu giấc và mất ngủ là hậu quả dễ thấy.

Các loại đồ ăn, đồ uống dù bổ dưỡng hay ngon miệng đến đâu mà chúng ta dùng sai cách thì nó đều hóa thuốc độc hại cho thân thể. Vì vậy, mọi người cần hết sức lưu ý nếu muốn cơ thể luôn khỏe mạnh nhé.

Thân ái, 

Dược Sĩ Lan

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài liên quan

images
10 LOẠI THỨC ĂN KỴ UNG THƯ
Ung thư là một trong những căn bệnh khiến nhiều người ám ảnh nhất hiện nay. Vậy làm thế nào để phòng...
Xem tiếp...
h5
BUỔI SÁNG LÀM 5 VIỆC TỐT SỨC KHỎE
Tục ngữ có câu “Một ngày thành công hay thất bại cốt ở buổi sáng”. Sức khỏe của con người...
Xem tiếp...
hinh
ĐÀO VĂN LỘC BẠN TÔI
Tôi với Đào Văn Lộc ( Mười Lộc) vừa là bà con, vừa là bạn học. Bà con cùng một ông cố. Bà nội Mười Lộc...
Xem tiếp...

Các bài viết mới khác

H6 - Copy
HỘI ĐUA BÒ CHÙA RÔ LẦN THỨ X
Hôm nay, 8/9/2024, thị xã Tịnh Biên, An Giang tổ chức hội đua bò chùa Rô lần thứ X. Do hoàn lưu bão số...
Untitled
NGUYỄN PHƯƠNG CHI RỦ ĐẾN QUÁN ÔN LẠI THỜI HOÀNG KIM
Sáng 1/9, Nguyễn Phương Chi, giám đốc thời trang kết cườm ở Hóc Môn triệu tập quý huynh muội tại cá phê...
h6
ĐI LÁI THIÊU ĂN SÁNG
Lái Thiêu là thủ phủ của TP Thuận An, Bình Dương, nơi được xem là có nhiều di tích của người Hoa ở Bình...
bay nui
CHIỀU TRÊN ĐỒNG CHÂN NÚI CỦA ĐÀO DŨNG TIẾN
Đào Dũng Tiến -một nông dân thế hệ mới, đọc kinh sách, biết làm thơ hiện sống ở vùng Thất Sơn. Bài thơ...
H1-Copy
TRẦN HUIỀN ÂN, MỘT ĐỜI VIẾT CHO GIÁO DỤC.
Trước khi về Việt Nam, Phạm Cao Hoàng gọi điện thoại cho tôi và chuyển lời của gia đình Doãn Dân nhờ...

LỜI DẪN

Tin nhà

1ab2
NHỚ ANH MƯỜI LỘC- NGƯỜI ĐỒNG HƯƠNG CHỢ LÁCH
thich-phuoc-an
RỪNG KHUYA BÊN BẾP LẠNH
h2
LỚP LÃO NIÊN HOP MẶT LẦN THỨ 6
Bình luận nhiều trong tuần
  • None found
Tác giả
Thống kê
Số người online: 32
Lượt truy cập: