Trung Học Chợ Lách

ĐI CHỢ TRÊN MẠNG

Ngày đăng: 25/09/2021, 11:21 chiều, ý kiến phản hồi (0)
Mấy tháng nay, chính quyền không cho ra đường, có lúc ở nhà chờ bộ đội đi chợ dùm. Tội nghiệp mấy em bộ đội ở xa, ngỏ ngách không rành vả lại đi chợ mua hàng là việc không dễ, nên thôi tự đi mua , tuần một lần. Cả tháng nay mọi người thèm đồ ăn sáng ở quán như phở, hủ tíu, mà không được ra ngoài, hàng quán cho bán nhưng bán phải bán mang đi, ai muốn ăn phải nhờ người mang đến!
Con gái tôi ngồi tại chỗ mà đi chợ ăn sáng, sau khi làm việc oline trên mạng với công ty, tối là đi chợ trên mạng đến khuya, có vẻ vui vẻ lắm. Có hôm đặt được cháo lòng, sáng phải thức sớm ra đầu ngỏ đón người giao. Một tô cháo lòng 20k được cho thêm ổ bánh mì, mua ba tô 60k ăn ngon và no thiệt. Có hôm đặt được bánh ướt chả 25k /dĩa , mua ba dĩa để ship 30k. Vậy là 35k/dĩa, chấp nhận được.
Sáng nay, đặt ba tô bún riêu , chờ mãi không thấy đem tới, nghe đâu shippeur không giao tới nơi, thế là hủy hợp đồng. Buổi chiều, trong lúc ăn cơm nó nói để tối nay con đi chợ xem có gì để ăn sáng được không? Tôi bảo con chỉ cho ba cái chợ Oline đi, để lão già này cũng đi chợ cho biết.
Thế là nó “dẫn” tôi vô chợ. Chợ mạng có tên Cộng Đồng TX huyện Hóc Môn (TX là xã Tân Xuân). Nhìn trên mạng thấy đây là cộng đồng gồm 6.403 thành viên, được anh Nguyễn Hưng thành lập hồi cuối tháng 12 năm 2020. Trước đây , trang mang tên “Tôi là dân Hóc Môn”, tháng 7/2021 đổi thành Cộng Đồng TX huyện Hóc Môn.
Ăn cơm xong, 20 giờ tôi vào chợ thấy ngay lời rao: Em cần mua mắm tôm về bán đồ ăn sáng .chị nào có nhắn em nhé. Chưa thấy câu trả lời thì tại đây có người lên tiếng , Em ké với, sáng mai em có bánh tép mỡ nha cả nhà . Cũng nên nói thêm Hóc Môn là xứ sở của bánh tép mỡ vì nơi đây sản xuất mỡ nước, heo quay, vịt quay. “Giá 130bánh/ 400g hoặc 320k/kg. Em chỉ nhận đặt đơn ở khu vực Hóc Môn hay Q.12 ở khu vực lân cận. Tiền ship đồng giá 35k Bánh mới mỗi ngày nhận làm theo số lượng ,bánh không có sẵn, nên khách vui lòng đặt trước. Lên đơn tầm 2h chiều bánh ra lò em giao.”
Cũng liền theo lúc đó, cô Kiều cũng vào chợ lên tiếng: Em có bánh tráng mè nướng 60k/10 cái, bánh tráng mè sống 50k/10 cái; Đậu phộng: 70k/1kg, Đậu xanh cà/hột:60k/1kg; Đâu đen xl :65k/1kg; Đậu nành : 40k/1kg; hành Lý Sơn 65k/1kg, Gọi em ngay 0979744622 (43 Cống lỡ p15, Tân Bình và Tân Xuân 4.)
Một nhà cung cấp đồ ăn sáng Nguyễn Phương Thúy xuất hiện, cô rao : Mình ké với nhé cả nhà ơi! Mai ăn gì ới em nha. Bún Huế 35k, bún Huế đặc biệt 45k (giò tái nạm chả) Hủ tíu thập cẩm 35k, Bún mọc 40k Em ở đường Song Hành gần Tân Xuân 5 đối diện Karaoke Xmen , khách có thể ghé em lấy cho đở ship nha. Alo trước để em chuẩn bị nhé !
       Muốn ăn đồ Huế thì có bánh bột lọc Huế của Xuân Trúc. Cô này quảng cáo rất hay, gọi tui thì có bữa ăn sáng trở nên gọn gang. Bánh dai dai ,hấp lên thơm mùi lá và thêm nhân tôm thịt đậm đà không chê vào đâu được ! Bánh sống khách mua về để tủ lạnh nào ăn hấp lên 15phút đến_20 phút ạ! Bảo quản ngăn đông: dùng được 2-3 tháng. Bảo quản ngăn mát: dùng được 1 háng. 110/30c, 210/60c. Kèm nước chấm và ớt xanh Huế.
Chưa kịp quyết định ăn món Huế hay không thì cô Đồng Kim Loan nói: “Cho em hỏi, ai bán thịt nướng ướp sẵn hoặc thịt các loại chưa ướp để nướng! Quăng vào giúp em ạ !” . Món này hấp dẫn , chờ có ai lên tiếng mình mua theo.
Cứ tưởng trên chợ chỉ bán đồ ăn sáng nào ngờ có ai đó chen vào rao bán “Kính chống giọt bắn trẻ em nè, màu ngẫu nhiên theo giới tính , 30k/2 cái. Chưa hết, còn có quảng cáo bán nước xả Comfor Thái lan 5 bịch giá 100k, miễn ship trong Khu Tân Xuân.”
Đi chợ đến đây không mỏi chân mà đã mõi mắt, mỏi ngón tay rồi. ban quản lý chợ cho biết hôm nay có 539 tiểu thương nhóm họp, do vậy tôi mà ham đi nữa tới khuya là khỏi ngủ luôn.
Đi chợ mệt , nằm nghĩ : tay Nguyễn Hưng này hay nhỉ. Không biết lập chợ có lợi nhuận chi không, chứ tôi thấy cũng nhiều người mang ơn, nhiều kẻ nhờ vui lòng post lên cho em bán với. Cũng vui ! Con gái tôi nói, thời buổi này mà trong nhà toàn người già không biết vi tính, internet thì đói là cái chắc.

LƯƠNG MINH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài liên quan

657
BỬU ƠI !
Bửu ra đi không là nổi bất ngờ với bạn bè. Cách đây hơn hai năm khi nhóm bạn bè Tống Phước Hiệp chuẩn...
Xem tiếp...
An-Tam
VIẾNG THIỀN VIỆN TRÚC LÂM
Năm 2014, tôi được Ni Cô Trí Giải mời ra Thiền Viện Trúc Lâm An Tâm tham quan. Ni Cô Trí Giải  là người...
Xem tiếp...
IMG_20240214_111120
TRÀ QUÁN ÔNG ĐỒ- NHIỀU NÉT VĂN HÓA PHƯƠNG ĐÔNG
Sống ở Sài Gòn, thỉnh thoảng nghe nhiều người nhắc đến Trà Quán Ông Đồ, phải chăng đó là nơi bán trà...
Xem tiếp...

Các bài viết mới khác

438
NHÓM THCL ĐI VIẾNG NGÔ QUANG BỬU
Tối 22/4, nhóm Trung Hoc chợ lách ở Sài Gòn gồm thầy Nguyễn Khắc Minh, THanh Tùng. Phương Chi và Phương...
657
BỬU ƠI !
Bửu ra đi không là nổi bất ngờ với bạn bè. Cách đây hơn hai năm khi nhóm bạn bè Tống Phước Hiệp chuẩn...
CHU TAM 2
CHỮ TÂM
Chữ TÂM                             TÂM 心 là Trái Tim, mà trái tim nằm ở trong lòng ngực của cơ thể,...
An-Tam
VIẾNG THIỀN VIỆN TRÚC LÂM
Năm 2014, tôi được Ni Cô Trí Giải mời ra Thiền Viện Trúc Lâm An Tâm tham quan. Ni Cô Trí Giải  là người...
IMG_20240214_111120
TRÀ QUÁN ÔNG ĐỒ- NHIỀU NÉT VĂN HÓA PHƯƠNG ĐÔNG
Sống ở Sài Gòn, thỉnh thoảng nghe nhiều người nhắc đến Trà Quán Ông Đồ, phải chăng đó là nơi bán trà...

LỜI DẪN

Tin nhà

h2
LỚP LÃO NIÊN HOP MẶT LẦN THỨ 6
h0
TÔI ĐI DỰ HOP ĐỒNG HƯƠNG CHỢ LÁCH
h2
NGƯỜI TÌNH SA ĐÉC
Bình luận nhiều trong tuần
  • None found
Tác giả
Thống kê
Số người online: 10
Lượt truy cập: