Trung Học Chợ Lách

BUỔI SÁNG LÀM 5 VIỆC TỐT SỨC KHỎE

Ngày đăng: 19/08/2024, 8:03 chiều, ý kiến phản hồi (0)

Tục ngữ có câu “Một ngày thành công hay thất bại cốt ở buổi sáng”.

Sức khỏe của con người tốt hay xấu dựa vào việc dậy sớm.

Trong thực tế, trạng thái sức khỏe của con người gắn liền, không thể tách rời với thói quen ngủ dậy sáng sớm. Dậy sớm cũng là việc làm tốt nhất trong quá trình dưỡng sinh.  Và nếu như mà các cô bác dậy sớm và làm đủ 5 việc sau đây thì gan của chúng ta sẽ không sinh bệnh, sức khoẻ sẽ cực kỳ tốt.

  1. Uống một cốc nước ấm vào buổi sáng:

Mỗi buổi sáng ngủ dậy sớm khi bụng đói, các cô bác nên uống ngay một cốc nước ấm. Bởi vì trong một đêm dài, cơ thể đã tiêu thụ rất nhiều nước, uống bổ sung sau khi ngủ dậy sẽ giúp cơ thể cân bằng lượng nước, đồng thời có thể giúp chuyển hóa nước ở các cơ quan của cơ thể, thúc đẩy bài tiết, ngăn ngừa táo bón. Bên cạnh đó, uống nước còn giúp làm loãng máu, thúc đẩy tuần hoàn máu, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và huyết áp xảy ra.

Sở dĩ khuyên các cô bác là nên uống nước ấm vào buổi sáng là vì nếu uống nước lạnh thì có thể gây kích thích lên vùng gan tạng, trong thời gian dài sẽ không tốt cho sức khỏe của các cơ quan nội tạng.

  1. Tập thể dục:

Một vài phút khởi động buổi sáng cũng có thể giúp sự trao đổi chất trong cơ thể của chúng ta vận động theo. Bằng cách này, sự trao đổi chất trong cơ thể của chúng ta sẽ được đẩy mạnh, diễn ra thuận lợi hơn và cơ thể đốt cháy được nhiều calo hơn.

Tập thể dục vào buổi sáng còn giúp ổn định quá trình trao đổi chất ngay từ sáng và quá trình này không bị cản trở bởi bất kỳ lý do gì trong suốt cả ngày.

Các chuyên gia sức khỏe cũng đã chỉ ra rằng tập thể dục có thể làm tăng đáng kể sự nhạy bén, minh mẫn, sảng khoái cho tâm trí của chúng ta. Việc tập thể dục buổi sáng trước khi thực hiện các hoạt động trong ngày sẽ giúp chúng ta đẩy lùi được những căng cái thẳng của ngày hôm trước, lấy lại tinh thần lạc quan suy nghĩ tích cực hơn.

  1. Đi vệ sinh vào buổi sáng sớm:

Khoa học đã chứng minh rằng trong cả ngày dài, thời điểm thích hợp nhất để đại tiện nên vào buổi sáng sớm. Tạo thành thói quen đại tiện đúng giờ, ngồi đúng tư thế, việc thải độc của cơ thể chủ yếu nhất vẫn thông qua việc đại tiện và tiểu tiện. Nó có thể loại bỏ hết những chất cặn bã tích tụ trong cơ thể chúng ta sau một đêm dài, từ đó giúp cơ thể được thanh lọc và tiếp nhận quy trình vận hành của ngày mới, đồng thời tránh lưu trữ chất độc lại lâu hơn trong cơ thể, phòng ngừa việc chất thải, phân và nước tiểu nhiễm trở lại trong cơ thể, trữ lại độc tố trong gan gây nhiễm độc gan.

  1. Đánh răng đúng cách:

Sáng dậy tốt nhất nên đánh răng đúng cách mặc dù buổi tối trước khi đi ngủ mọi người đã đánh răng sạch sẽ rồi. Bởi sau một đêm dài là thời gian tốt nhất để vi khuẩn trong răng miệng phát triển, sinh ra hôi miệng, không tốt cho sức khỏe răng miệng của chúng ta.

Việc đánh răng nên chú ý duy trì đúng, đánh trong khoảng 2 phút thôi. Thông thường, thói quen phổ biến của nhiều người là đánh răng ngay sau khi ngủ dậy nhưng theo lời khuyên của các chuyên gia thì chúng ta nên đánh răng sau khi ăn sáng khoảng 20 phút. Vì cách này sẽ giúp kem đánh răng phát huy công dụng bảo vệ răng và diệt vi khuẩn có hại trong khoang miệng tốt hơn.

  1. Ăn sáng đầy đủ:

Ăn sáng chính là một trong những cách chăm sóc sức khỏe quan trọng nhất. Năng lượng của buổi sáng nên cung cấp khoảng 25 đến 30% tổng năng lượng trong cả ngày. Ăn sáng sẽ giúp trung hòa axit trong dạ dày và bảo vệ gan.

Nếu mà chúng ta duy trì thói quen lâu dài không ăn sáng sẽ gây suy dinh dưỡng, thiếu máu từ đó làm giảm sức đề kháng của cơ thể.

Các món như cháo, bún, phở với đầy đủ chất dinh dưỡng, hương vị thơm ngon, lại dễ tiêu hóa sẽ là lựa chọn tuyệt vời để các cô bác  đủ dinh dưỡng bắt đầu một ngày mới.

Tóm lại, buổi sáng nếu chúng ta dậy sớm được và thực hiện đủ 5 điều trong email này thì các cô bác sẽ vô cùng khoẻ mạnh và không lo bệnh tật kéo đến:

Dược Sĩ Lan

Hình nguồn Net

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài liên quan

uong-nuoc-cam-dung-cach
4 THỨ NƯỚC KHÔNG NÊN UỐNG BUỔI TỐI
Ăn gì uống gì buổi tối để ngủ ngon, giữ cơ thể khỏe mạnh thì đây là mốt cái chủ đề luôn được nhiều người...
Xem tiếp...
hinh
ĐÀO VĂN LỘC BẠN TÔI
Tôi với Đào Văn Lộc ( Mười Lộc) vừa là bà con, vừa là bạn học. Bà con cùng một ông cố. Bà nội Mười Lộc...
Xem tiếp...
h1
THƯ MỜI CHS . TH CHỢ LÁCH ( Đăng lần 2)
Tin từ chị Thanh Nhi cho biết,  Đỗ thị Tiệp- hiền thê của Đào Văn Lộc  mời tất cả bạn bè CHS Trung học...
Xem tiếp...

Các bài viết mới khác

H6 - Copy
HỘI ĐUA BÒ CHÙA RÔ LẦN THỨ X
Hôm nay, 8/9/2024, thị xã Tịnh Biên, An Giang tổ chức hội đua bò chùa Rô lần thứ X. Do hoàn lưu bão số...
uong-nuoc-cam-dung-cach
4 THỨ NƯỚC KHÔNG NÊN UỐNG BUỔI TỐI
Ăn gì uống gì buổi tối để ngủ ngon, giữ cơ thể khỏe mạnh thì đây là mốt cái chủ đề luôn được nhiều người...
Untitled
NGUYỄN PHƯƠNG CHI RỦ ĐẾN QUÁN ÔN LẠI THỜI HOÀNG KIM
Sáng 1/9, Nguyễn Phương Chi, giám đốc thời trang kết cườm ở Hóc Môn triệu tập quý huynh muội tại cá phê...
h6
ĐI LÁI THIÊU ĂN SÁNG
Lái Thiêu là thủ phủ của TP Thuận An, Bình Dương, nơi được xem là có nhiều di tích của người Hoa ở Bình...
bay nui
CHIỀU TRÊN ĐỒNG CHÂN NÚI CỦA ĐÀO DŨNG TIẾN
Đào Dũng Tiến -một nông dân thế hệ mới, đọc kinh sách, biết làm thơ hiện sống ở vùng Thất Sơn. Bài thơ...

LỜI DẪN

Tin nhà

1ab2
NHỚ ANH MƯỜI LỘC- NGƯỜI ĐỒNG HƯƠNG CHỢ LÁCH
thich-phuoc-an
RỪNG KHUYA BÊN BẾP LẠNH
h2
LỚP LÃO NIÊN HOP MẶT LẦN THỨ 6
Bình luận nhiều trong tuần
  • None found
Tác giả
Thống kê
Số người online: 34
Lượt truy cập: