Trung Học Chợ Lách

NHỚ ANH MƯỜI LỘC- NGƯỜI ĐỒNG HƯƠNG CHỢ LÁCH

Ngày đăng: 19/07/2024, 11:26 sáng, ý kiến phản hồi (0)

Vừa đặt tách cà phê xuống bàn thì tiếng chuông tin nhắn của chiếc điện thoại vang lên , thoáng nhìn qua màng hình tôi bất ngờ nhận ngay một hung tin – “Cậu Mười Lộc vừa qua đời”…. Tôi chợt đưa mắt ngước nhìn lên bầu với những làn mây xám đang phủ quanh, cướp bẳn đi những tia nắng vàng quang đãng của buổi bình minh như mọi bữa, loáng thoáng lại có vài cơn gió biển lùa về , mang cái lạnh buốt len lỏi vào người nghe như tê tái trong lòng. Phải rồi, có lẽ cái tái tê buốt giá kia là do cái hung tin đây chăng ?.

Lại thêm một người nữa đã ra đi, thật sự cuộc đời này quá là vô thường không tưởng, nhớ mới ngày nào tôi cùng anh mười Lộc ( Lộc Đào )cùng ngồi ngoài Starbucks nhầm nhi cà phê, mà giờ đây anh đã vĩnh viễn xa rời cõi tạm này! dẫu biết rằng trước sau gì, ai cũng phải về với cát bụi, nhưng sao tôi vẫn thấy trong lòng buồn rười rượi. Dù sao thì tôi và anh mười Lộc cũng có nhiều kỷ niệm.

Mười Lộc- thầy Hiệp- Hoài Thương ( đứng)

Nhớ những lần họp đồng hương anh đều có mặt, không hề vắng lần nào, anh em chúng tôi lúc đó có dịp trút bầu tâm sự với nhau cả tiếng hơn, đôi khi anh em nhớ nhau , alo hẹn ra quán đầu phố ngồi nhâm nhi ly cà phê , nói chuyện nam tào, bắc đẩu, chuyện thời sự thế giới và cả những chuyện vui buồn nơi quê nhà nữa….Kỷ niệm khó quên là chuyến cùng về thăm quê hương vào dịp xuân 2019, để kết hợp tham dự buổi hòa nhạc gây quỹ từ thiện. Chiều hôm ấy anh em họp mặt tại quán Trung Nhơn ở Hòa Nghĩa ( Chợ Lách) xong rồi chúng tôi cùng thầy Võ Hiệp đến dự đêm hòa nhạc cho tới khi kết thúc. Tối đó là mồng sáu tết. Sáng hôm sau có rất nhiều anh chị là học trò của thầy Hiệp cùng đến mừng thầy tại quán phở anh Trí dưới dốc cầu Chợ Lách. Ăn uống xong thì các anh chị đưa thầy đi dạo chơi, còn anh em tôi và vài thân hữu cũng tạm biệt chia tay, vì đang tung tăng trên nẻo đường quê hương nên mỗi người có một chương trình riêng cho mình. Chiều ngày mồng bẩy Tết, thầy Hiệp lâm bệnh nặng, được các anh chị đưa cấp cứu ngay trong đêm. Sáng hôm sau tôi mới biết tin, lúc đó tôi rất buồn vì sự chuyện không may lại đã xảy ra với thầy tôi một cách đột ngột đến thế, nhưng phần số thì đâu ai lường trước được. Ngay ngày hôm đó tôi cho tài xế chạy lẹ lên Sài Gòn, tạm ngưng một chương trình đi biển như dự tính trước, vì tôi quá nôn nóng bệnh tình của thầy không biết lành dữ thế nào(?) Cuối cùng thì tôi cũng được gặp thầy trong phòng cấp cứu, trong một bệnh viện lớn ở Sai Gon. lòng tôi nhẹ nhõm ra, tôi rất mừng vì biết thầy đã qua cơn nguy kịch, nhưng hậu quả của di chứng thì quá đau sót, thầy không còn nói rõ từng chữ, từng câu nữa rồi, bây giờ thì chỉ biết cầu nguyện cho sức khỏe thầy sớm được phục hồi để còn phải trở về nhà cùng với bao nhiêu người trông đợi. Thầy thì không còn đi đây đi đó được vì sức khỏe không cho phép, anh mười Lộc thì đã trở về với đất mẹ thân yêu, dù anh chỉ trở về bằng hủ tro cốt, còn lại mình tôi vẫn còn may mắn ngồi đây với tháng ngày, ôn lại những kỷ niệm đã đi qua và thỉnh thoảng còn được nhìn ngắm quê hương yêu mến của mình, được rong ruổi từng bước đó đây trên cõi trần gian ô trọc này!  Lòng tôi vẫn nhớ và vẫn thấy thiếu đi những gì đã chôn sâu vào quá khứ mà tôi không bao giờ tìm lại được.

Cali 15/07/2024.

Hoài Thương.

H2 Hoài Thương- thầy Khắc Minh- Mười Lộc

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài liên quan

thich-phuoc-an
RỪNG KHUYA BÊN BẾP LẠNH
Năm 1969, nhà xuất bản Ca Dao của Hoài Khanh in cuốn Đi Vào Cõi Thơ của Bùi Giáng. Ngoài những nhà thơ...
Xem tiếp...
h2
LỚP LÃO NIÊN HOP MẶT LẦN THỨ 6
Ngày 26/3, Lớp Lão niên đã họp mặt lần 6  tại quán Hiếu Nhân, thị trấn Chợ lách. Về dự có 13 CHS, đặc...
Xem tiếp...
h0
TÔI ĐI DỰ HOP ĐỒNG HƯƠNG CHỢ LÁCH
  Năm nay, Ban Liên Lạc Đồng hương Chợ Lách họp ngày 24/2 tức 14 tháng giêng tại  Trung tâm Hội...
Xem tiếp...

Các bài viết mới khác

unnamed
Thành Ngữ Bị Hiểu Sai Hơn Một Ngàn Năm Qua
 Trong văn học cổ Trung Hoa, thành ngữ đánh giá phẩm bình cao nhất về dung mạo của nữ giới là “Trầm...
Thông van
UỐNG TRÀ CỦA THÍCH THIỆN THẢO
Là nhà sư Phật giáo. CHS Trường THCL  hiện nay sống ở Huyện Mang Thít nhưng có cuộc sống của đạo tiên:...
3
CHÚC MỪNG SINH NHẬT THẦY ĐOÀN ĐÌNH CẦM
Ngày 16/10 là sinh nhật thầy Đoàn đình Cầm, GS truờng trung học Chợ Lách vào những năm 60, hiện nay thầy...
d92ab2a7-5d6c-49a4-8b59-87bb3265d276
BẾN TRE DƯỚI THỜI GIA LONG:
Từ năm 1757, Bến Tre được gọi là tổng Tân An thuộc châu Định Viễn, dinh Long Hồ. Đời vua Minh Mạng, miền...
h1b
MỘT MÙA DOLTA BÌNH AN
Tết Sene Dolta năm nay của người Khmer vùng Bảy Núi diễn ra trong 3 ngày, từ 1 đến 3/10/2024, 29/8 đến...

LỜI DẪN

Tin nhà

1ab2
NHỚ ANH MƯỜI LỘC- NGƯỜI ĐỒNG HƯƠNG CHỢ LÁCH
thich-phuoc-an
RỪNG KHUYA BÊN BẾP LẠNH
h2
LỚP LÃO NIÊN HOP MẶT LẦN THỨ 6
Bình luận nhiều trong tuần
  • None found
Tác giả
Thống kê
Số người online: 11
Lượt truy cập: